Thursday, July 5, 2018

// //

Nắm vững các điều sau khi sử dụng máy phun sương cho trẻ em

Sử dụng máy phun sương cho trẻ em như thế nào để vừa hiệu quả lại an toàn? Địa điểm mua máy phun sương uy tín.

Hiện nay, thay vì sử dụng điều hòa dễ gây khô da, viêm họng và gây ra các vấn đề khác tới không khí và sức khỏe, người ta chuyển sang dùng các thiết bị làm mát khác, trong đó có máy phun sương. Sản phẩm này vừa có khả năng làm mát, lại tạo được độ ẩm cần thiết trong không khí. Tuy nhiên, khi dùng cho trẻ em thì bạn nên lưu ý một số điều để tránh ảnh hưởng tới bé. Vậy những điều đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết sau.

Cơ chế hoạt động của máy phun sương
Máy phun sương sử dụng sóng điện từ dao động ở tần số cực kì cao, làm cho những phân tử nước không thể dao động theo 1 tần số nên tự tách khỏi bề mặt nước. Nước sẽ biến thành các hạt nhỏ li ti, hòa vào dòng không khí tựa như sương mù.

Độ ẩm tạo ra bởi sóng siêu âm là tức thời và có thể điều chỉnh nhờ cường độ sóng. Ngoài ra, dưới tác động của sóng, các hạt nước dù ít cũng có thể tạo thành lượng sương mù rất lớn. Sương mù có diện tích bề mặt rộng, hấp thụ nhiệt và bụi bay lơ lửng trong không khí, làm cho môi trường trở nên trong lành, mát mẻ hơn.

Sử dụng máy phun sương sẽ không gây ra tiếng ồn, dễ sử dụng và vệ sinh, cấu tạo khá đơn giản lại mang tới hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng hiện nay, nhất là những ngày thời tiết nắng nóng cực độ.
Máy phun sương có cấu tạo đơn giản, không gây ra tiếng ồn và dễ dàng vệ sinh
Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy phun sương cho trẻ em
- Không nên sử dụng hết nước trong máy rồi mới thay mà phải bổ sung vào. Vì nếu nước hết trong khi đang hoạt động, phần hơi ẩm sẽ bị rạn, nứt dễ vỡ. Thường thì bình có dung tích 4 lít có thể dùng từ 15 – 16 giờ mà không cần thêm nước.

Cần bổ sung nước kịp thời chứ không để cạn nước khi máy đang hoạt động
- Đổ hết nước cũ rồi mới thay nước mới vào và rửa sạch bình để hạn chế việc hình thành vi khuẩn, nấm mốc từ bên trong bình

- Trước khi cất và bảo quản máy, bạn cần đổ hết nước trong bình ra và lau khô, không để nước đọng lại ở bình trong thời gian dài

- Vệ sinh thường xuyên, bảo trì và bảo dưỡng định kì. Đặc biệt, vệ sinh sạch sẽ trước khi mang ra sử dụng để đảm bảo hoạt động của máy và sức khỏe của người dùng.

- Không lạm dụng máy phun sương mà chỉ nên duy trì đủ lượng hơi ẩm. Bạn có thể nhận biết bằng cách quan sát trên tấm kính cửa sổ, nếu thấy xuất hiện một lớp sương mờ thì chứng tỏ lúc đó môi trường đã được bão hòa và nên tắt ngay thiết bị.

- Không đặt máy quá gần trẻ mà nên giữ khoảng cách nhất định
Không đặt máy phun sương quá gần trẻ mà nên tạo khoảng cách nhất định
- Nếu thấy trẻ có hiện tượng dị ứng, không hòa hợp với thiết bị thì nên đặt ở chỗ khác hoặc ngưng sử dụng ngay

- Không đặt máy ở những căn phòng quá kín mà phải có độ thông thoáng nhất định, tránh gây ngột ngạt, khó chịu cho trẻ

- Sử dụng nước đun sôi để nguội thay vào máy thay vì nước lạnh để đảm bảo sức khỏe cho trẻ em.

- Cẩn thận khi dùng thiết bị tại những nơi có nhiều gỗ, điện,…

- Tìm mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tín trên thị trường chứ không mua hàng trôi nổi, ham giá rẻ mà gặp phải hàng kém chất lượng

Mua máy phun sương ở đâu uy tín và chất lượng nhất?
Việc mua máy phun sương chất lượng sẽ giúp cho thiết bị hoạt động hiệu quả, làm mát tốt và an toàn với sức khỏe người dùng, đặc biệt là trẻ em.

Phun Sương Hawin là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp và phân phối các sản phẩm máy phun sương, quạt phun sương cùng nhiều loại quạt khác với chất lượng đảm bảo nhất.  Mọi sản phẩm đều được nhập từ các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới như Hawin, Hasaki,..với giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Bài viết trên vừa cung cấp thông tin về cách sử dụng máy phun sương cho trẻ em cũng như địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng. Để tìm hiểu thêm về các thiết bị, bạn có thể tham khảo tại website http://phunsuong.com/