Monday, August 27, 2018

// //

Có nên sử dụng máy phun sương cho gia đình vào mùa hè?

Có nên sử dụng máy phun sương cho gia đình vào mùa hè?



Vào những ngày thời tiết khắc nghiệt của mùa hè, thì nhiều hộ gia đình lại lựa chọn máy điều hòa như một giải pháp tối ưu. Tuy vậy, vẫn còn nhiều người dùng băn khoăn về mức độ an toàn sức khỏe của các sản phẩm máy điều hòa bị khô và gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Để khắc phục vấn đề này, điều đơn giản mà bạn có thể làm là mua một chiếc máy phun sương tạo độ ẩm không khí để duy trì độ ẩm cho căn phòng.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người băn khoăn về mức độ an toàn sức khỏe của các sản phẩm máy phun sương tạo ẩm đang được bày bán trên thị trường. Do đó, không ít người đặt ra câu hỏi có nên dùng máy phun sương tạo độ ẩm cho gia đình vào mùa hè?

Công dụng của máy phun sương tạo ẩm:

– Kích thước máy phun sương không quá cồng kềnh, giá cả hợp lý theo mẫu mã khác nhau.

– Chức năng lọc bụi, tạo ẩm, tạo không gian thoáng đãng trong lành trong mùa hè oi bức, nóng nự.

– Hệ thống được thiết kế tiết kiệm điện nước và kết cấu an toàn cho người sử dụng.

– Góp phần tạo ra bầu không khí tươi mát, thân thiện với môi trường.

– Giảm nhiệt độ môi trường, tăng độ ẩm không khí mang đến sự tươi mát dễ chịu cho không gian gia đình, sân vườn...

– Khả năng làm mát nhanh, vùng làm mát rộng mà chi phí đầu tư thấp hơn rất nhiều so với các loại máy phun sương khác.

– Hệ thống trang bị điều khiển từ xa, có thiết lập chế độ hẹn giờ dễ dàng bật tắt dù bạn đang ở vị trí nào.

Khi sử dụng máy phun sương để tạo độ ẩm trong phòng sẽ  tạo ẩm hợp lý sẽ giúp trẻ nhỏ và người già hoặc những người mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm xoang, dị ứng.. do các hạt bụi nhỏ li ti trong không khí, giúp không khí sạch hơn. Nhìn chung, công dụng của máy tạo ẩm là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, những “điểm trừ” sau đây cũng có thể khiến nhiều người thay đổi quyết định trước sự lựa chọn nên hay không nên mua máy tạo ẩm?

Những “điểm trừ” của máy phun sương

– Sử dụng máy tạo ẩm không đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc.

Khi độ ẩm không khí đã bão hòa, nếu bạn “nạp” thêm một lượng ẩm nữa cho nó thì đó sẽ trở thành môi trường tốt cho những “sinh vật nguy hiểm” phát triển. Nó không những làm cho không khí “bẩn” hơn mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp cho các thành viên trong gia đình.

Cách khắc phục: Nếu bạn muốn biết độ ẩm trong nhà như thế nào là đủ hãy quan sát trên tấm kính cửa sổ trong nhà, nếu có phủ một lớp sương mờ tức là lúc đó môi trường đã bão hòa độ ẩm, bạn cần tắt máy ngay.

– Nếu không sử dụng nước sạch thì không khí sẽ bị nhiễm khuẩn:

Nguồn nước sử dụng trong máy tạo ẩm thực sự rất quan trọng. Ngay cả việc dùng nước máy để làm nước phun sương cũng không thực sự đảm bảo, vì cơ chế nhiễm khuẩn của phế quản phổi là vi trùng trong không khí thâm nhập vào đường hô hấp, làm tổn thương niêm mạc nên sử dụng con phun sương hoặc quạt phun sương có nguồn nước bị ô nhiễm sẽ rất dễ mắc bệnh đường hô hấp và ảnh hưởng xấu đến những người có hệ hô hấp yếu, người già, trẻ nhỏ..

Trong quá trình sử dụng lâu ngày, lượng nước trong khoang đựng thường rất dễ nhiễm vi khuẩn, sinh sôi các loại vi khuẩn, nấm mốc nếu không được thay hàng ngày và vệ sinh kĩ khoang chứa nước.

– Có thể làm hư hỏng các thiết bị điện trong nhà

Có thể nói các thiết bị điện, điện tử rất “kỵ” với nước hay hơi nước. Bởi vậy, độ ẩm trong nhà quá cao sẽ là nguyên nhân khiến cho các đồ điện tử hư hỏng và gây nguy hiểm.

Ngoài các thiết bị điện thì các đồ nội thất trong nhà cũng sẽ có nguy cơ bị hỏng nếu đặt máy tạo ẩm quá gần.

– Không sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm trong phòng điều hòa nếu điều hòa đã có chế độ tự tạo ẩm không khí.

– Sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm trong phòng quá chật hoặc quá rộng đều sẽ không mang lại hiệu quả mong muốn.

– Không nên để hết nước trên máy khi máy đang hoạt động để tránh trường hợp phần hơi tạo ẩm bị rạn, nứt dễ vỡ. Với bình dung tích 4 lít có thể sử dụng từ 15 – 16 giờ mà không cần bổ sung thêm nước.

– Nếu dùng với quạt điện cũng chỉ nên đặt máy ở chế độ nhẹ vì độ ẩm không khí vào mùa hè cũng khá cao.

– Trước khi đổ thêm nước mới, bạn cần đổ hết nước cũ, rửa sạch bình để ngăn việc hình thành vi khuẩn nấm mốc từ bên trong bình.

– Bảo trì, vệ sinh định kỳ hàng năm. Vệ sinh sạch sẽ trước khi mang ra sử dụng.

– Khi không sử dụng hãy đổ hết nước trong bình và lau khô thiết bị, tránh để nước trong bình với thời gian dài.

Cửa hàng Hoàng Hà chuyên cung cấp các dòng sản phẩm về máy phun sương Hawin, sản phẩm có uy tính trên thị trường Việt Nam từ rất lâu đời và chất lượng sản phẩm cũng đã được chứng minh qua thời gian có mặt trên thị trường cùng với những hãng máy phun sương khác. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất về nhu cầu của sử dụng máy phun sương Hawin cho gia đình hoặc cho việc kinh doanh của bạn được tốt hơn trong những ngày hè nóng bức.