Friday, July 20, 2018

// //

Hướng dẫn cách sử dụng quạt công nghiệp đúng chuẩn

Hướng dẫn các bước vận hành và sử dụng quạt công nghiệp đúng chuẩn để tạo hiệu quả cao, năng suất tốt và tuổi thọ bền lâu nhất.

Quạt công nghiệp – Sản phẩm không thể thiếu trong các công ty, nhà xưởng, trang trại với khả năng làm mát tốt, năng suất cao và độ bền lâu. Tuy nhiên, một số người khi dùng quạt lại không biết cách, khiến cho quạt nhanh hư hỏng và không thể hoạt động. Vậy làm thế nào để sử dụng quạt công nghiệp tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Hướng dẫn các bước vận hành quạt công nghiệp

1. Kiểm tra và ngắt thiết bị điện nối với quạt
2. Kiểm tra xem các thông số kỹ thuật rồi đưa vào nguồn điện
3. Xem xét quạt có bị hư hỏng hay mắc kẹt gì bên trong hay không
4. Điều chỉnh van quạt về mức nhỏ nhất rồi tăng dần lên sau khi quạt chạy ổn định
5. Khi thấy quạt đã chạy ổn định, mở dần van khí đến lúc dòng điện tối đa đạt 95% dòng định mức thì dừng
6. Kiểm tra kỹ các bộ phận như cánh quạt, trục quay để xem có trục trặc không, nếu có thì phải có biện pháp xử lý kịp thời.
Quạt xe TANK 40100

Hướng dẫn cách sử dụng đúng chuẩn để tăng tuổi thọ cho quạt

Đặt quạt công nghiệp ở vị trí thích hợp

Đặt quạt công nghiệp ở nơi đầu gió khi nhiệt độ bên ngoài thấp hơn nhiệt độ trong phòng và ngược lại, tránh đầu gió đó ra khi nhiệt độ bên ngoài cao hơn. Cách này chỉ áp dụng cho những loại quạt có thể di chuyển được.

Đối với loại quạt cố định, gắn tường thì bạn nên lắp quạt ở những nơi khô ráo, thoáng khí. Và nếu thời tiết nóng bức quá mà quạt không có chế độ phun sương thì có thể dùng thêm nước đá đặt trước quạt để gió thêm phần mát mẻ.

Sử dụng quạt ở mức trung bình

Một mẹo nhỏ khi sử dụng quạt công nghiệp đó là bạn hãy bật ở mức cao nhất rồi chuyển sang các cấp độ thấp hơn. Vì tốc độ đà quay trước đó của quạt sẽ làm mát tốt hơn, đồng thời tiết kiệm điện hơn.

Ngoài ra, bạn chỉ nên bật quạt ở mức trung bình, nhất là trong những ngày hè nóng nực bởi dùng quạt trong thời gian dài sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, cơ thể mệt mỏi, ngột ngạt và làm da bị khô hơn. Nhờ đó, quạt sẽ hạn chế hút nóng ngược trở lại và tránh được tình trạng phả nhiệt do hoạt động quá công suất.

Quạt công nghiệp đứng HS500
Vệ sinh quạt thường xuyên, đúng cách

Trong suốt quá trình sử dụng quạt, người dùng phải vệ sinh cho quạt định kỳ, thường xuyên, đặc biệt là phần cánh quạt. Thực hiện việc này ít nhất là 1 lần mỗi tháng để giúp cho thiết bị sạch sẽ, tránh bụi bẩn và tăng tuổi thọ cho quạt.

Bạn cũng nên bảo dưỡng quạt tầm 3 – 4 tháng/lần, nhất là trước và sau khi dùng quạt theo mùa để quạt luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất, đem lại công suất và hiệu quả cao.

Chăm sóc kỹ thuật cho quạt

Thường xuyên kiểm tra quạt và các bộ phận để xem chúng có hoạt động bình thường hay không, nếu phát hiện ra trục trặc, hư hỏng thì cần đem đi sửa chữa nhanh chóng. Ngoài ra, để quạt được hoạt động tốt hơn, bạn nên xem các đường dây điện, tránh xảy ra tình trạng chập, cháy gây hư hại đến quạt.

Khi tiến hành sửa chữa quạt công nghiệp, bạn nên dùng các dụng cụ chuyên dụng để tháo lắp và phải có chuyên môn chứ không sửa bừa bãi, theo cảm tính.

Bảo quản quạt khi không sử dụng

Khi không cần dùng tới quạt, bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng quạt sạch sẽ. Sau khi sử dụng, người dùng nên tắt hết công tắc, rút dây nguồn để tiết kiệm điện năng, tăng độ bền lâu cho sản phẩm.

Quạt vuông HVN
Mua quạt công nghiệp ở đâu?

Việc lựa chọn một địa chỉ mua quạt uy tín sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm chất lượng nhất. Công ty Phun sương Hoàng Hà – Một trong những nhà cung cấp quạt công nghiệp hàng đầu hiện nay, mang đến cho khách hàng các loại quạt đảm bảo chất lượng, đa dạng mẫu mã với giá thành phù hợp.

Để tìm hiểu thêm về các loại quạt công nghiệp, bạn có thể tham khảo tại website https://phunsuong.com/ 

Trên đây là các hướng dẫn vận hành cũng như sử dụng quạt công nghiệp hợp lý để quạt được hoạt động tốt nhất và tuổi thọ lâu nhất. Hi vọng với bài viết trên, bạn đọc sẽ có thêm những kinh nghiệm hữu ích riêng cho mình.